Công bố biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
Chiều 27/12, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công bố biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam với thiết kế bông hoa sen 5 cánh cùng dòng chữ Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương,
Phó vụ trưởng Vụ thị trường, hoa sen được chọn là hình tượng chính cho
logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt
Nam. Bông sen 5 cánh theo triết lý phương Đông là con số đẹp, thể hiện
sức sống mãnh liệt.
Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam. |
Xanh nước biển là màu chủ đạo
biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam.
Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng
tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng du lịch
khám phá; màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt
Nam.
Logo do họa sĩ Trần Hoài Đức
thiết kế, đã được Hội đồng tư vấn gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, một số
cơ quan chuyên môn của Bộ Văn hóa, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng
đầu trong lĩnh vực mỹ thuật, lựa chọn.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du
lịch Nguyễn Văn Tuấn, sau khi công bố logo mới ngành du lịch sẽ có
chương trình quảng bá hình ảnh logo tới khách quốc tế trong và ngoài
nước, coi đây là trọng tâm và đột phá của năm 2012 và những năm tiếp
theo.
Theo vnexpress
No comments:
Post a Comment