Biểu Tượng Mới Của Du Lịch Việt Nam

Công bố biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Chiều 27/12, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công bố biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam với thiết kế bông hoa sen 5 cánh cùng dòng chữ Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ thị trường, hoa sen được chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho ý nghĩa cao đẹp, vẻ đẹp của con người Việt Nam. Bông sen 5 cánh theo triết lý phương Đông là con số đẹp, thể hiện sức sống mãnh liệt.
Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam.
Xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên. Màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng du lịch khám phá; màu hồng tượng trưng cho lòng hiếu khách của con người Việt Nam.





  


Hoa sen là hình ảnh nối tiếp biểu tượng trước đây, khi còn là nụ sen với vẻ đẹp tiềm ẩn. Hình ảnh hoa sen hiện nay với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.
Logo do họa sĩ Trần Hoài Đức thiết kế, đã được Hội đồng tư vấn gồm lãnh đạo Tổng cục Du lịch, một số cơ quan chuyên môn của Bộ Văn hóa, doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ thuật, lựa chọn.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, sau khi công bố logo mới ngành du lịch sẽ có chương trình quảng bá hình ảnh logo tới khách quốc tế trong và ngoài nước, coi đây là trọng tâm và đột phá của năm 2012 và những năm tiếp theo.
Theo vnexpress

No comments: