Các Bài Nhạc Tốt Cho Thai Nhi

Chọn loại nhạc "chuẩn" để nghe khi bầu bì

(Ba bau) - Hẳn các bà mẹ khi mang thai đều biết rằng cho con nghe nhạc lúc trong bụng mẹ không chỉ phát triển khả năng nghe của trẻ mà còn tác động đến IQ của trẻ sau này. 

Nhưng bạn mới chỉ biết rằng nên cho thai nhi nghe nhạc cổ điển nhưng còn nhiều loại nhạc khác cũng tốt không kém và bạn không nên bỏ qua lúc mang thai:

1. Nhạc cổ điển


Nhiều bà mẹ cho biết, bắt đầu từ tháng thứ 5 của thai kỳ trở đi, họ bắt đầu cho con nghe nhạc cổ điển và thấy được phản ứng của thai nhi mỗi lần nghe nhạc cổ điển. Những giai điệu nhẹ nhàng, êm ái của các bản nhạc giao hưởng sẽ làm dịu thần kinh của bà mẹ và cả thai nhi, cho bé được thư giãn khi ở trong bụng mẹ.


Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đĩa nhạc khác nhau để thử phản ứng của thai nhi xem em bé có thích không. Các bản nhạc của Mozart, Vivaldi, Bethoven… được rất nhiều bà mẹ lựa chọn cho con nghe.
 
2. Nhạc “dễ nghe” (Easy listening)

Album “Rhythm of the Saints” của Paul Simon là một trong những CD thuộc dòng nhạc này. Nó tạo cảm giác thư giãn từ những tiếng trống nhẹ nhàng, nhiều bà mẹ nghe nhạc này mỗi khi làm việc nhà. Nó tạo cảm giác thư giãn và thôi thúc đôi chân nhún nhảy theo từng điệu trống.
Chọn loại nhạc "chuẩn" để nghe khi bầu bí, Bà bầu, chon nhac cho ba bau, nhac cho ba bau, ba bau nghe nhac, mang thai, mang bau, bao phu nu,
Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đĩa nhạc khác nhau để thử phản ứng của thai nhi.
(Ảnh minh họa)

Các bản pop ballad nhẹ nhàng cũng thuộc thể loại này, chỉ cần nó đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn, hẳn nó cũng sẽ khiến thai nhi cảm thấy khoan khoái. Một bà mẹ cho biết: “Do ngân nga theo những điệu nhạc này mà tôi quên đi cảm giác đau lưng khi đứng rửa bát”.

3. Thánh ca

Dòng nhạc dường như chỉ dành riêng cho những người theo đạo này lại là một lựa chọn lý tưởng cho các bà bầu. Giai điệu ngân nga của các ca khúc, các giàn hợp xướng, bè… tạo nên một giai điệu êm dịu như tiếng ru của người mẹ, đây chính là lý do nhiều người tin rằng thánh ca được thai nhi vô cùng yêu thích.


Ngoài ra, thánh ca có giai điệu du dương, gần giống với nhạc cổ điển nhưng nó lại có ca từ trong sáng và toát lên vẻ dịu dàng hiếm có, chính vì vậy, bạn nên thử cho thai nhi nghe thánh ca để biết phản ứng của con. Những bản nhạc giáng sinh chính là một dạng của nhạc thánh ca.


4. Nhạc Jazz


Một dòng nhạc khá kén người nghe, nhưng âm thanh của những tiếng kèn đôi khi làm thai nhi thích thú, bạn sẽ thấy bé cử động khá nhiều khi giai điệu jazz nhịp nhàng vang lên. Các nghệ sĩ được yêu thích của dòng nhạc này gồm Sarah Vaughan, Bill Evans, Miles Davis, Charlie Parker, Stan Getz, Dave Brubeck…


Nhạc jazz khá kén người nghe nhưng biết đâu lại phù hợp với bé nhà bạn. 
(Ảnh minh họa)

Tham khảo những bản nhạc tốt nhất cho bà bầu:
1. "Peter and the wolf" của Sergey Prokofiev - làm cho trẻ trở nên mạnh mẽ.
2. "From the New World" - Bản giao hưởng thứ 9 cung E trưởng của Antonin Dvorak. Chương nhạc thứ 2 có tác dụng làm dịu tính nôn nóng của trẻ.
3. "Vũ khúc chim quyên" của Johan Emanuel Jonasson - đặc biệt rất phù hợp khi nghe vào lúc sang sớm sau khi ngủ dậy.
4. "Peer gynt" của Edvard Grieg trong liên khúc "In the hall of the mountain king"- giúp trẻ cảm nhận về cường độ âm thanh và tiết tấu.
5. "Kinderszenen" của Robert Schumann - bé sẽ cảm nhận được sự tươi mát và tự nhiên.
6. "Tales from the Vienna Woods" của Johann Strauss - là sự cảm nhận về hơi thở mùa mùa xuân.
7. Bản giao hưởng số 6 cung F trưởng của Ludwig van Beethoven "Secret Garden" - trong bản nhạc đầy nét tinh tế này bé sẽ cảm nhận được sự yên bình.
8. "Radetzky March" của Johann Strauss - Cảm xúc mạnh mẽ dâng trào, bé sẽ cảm nhận một sức sống mãnh liệt.
9. "Brahms’ Lullaby" của Johannes Brahms - tình cảm của mẹ là vô tận, bản nhạc này như những lời nói chuyện tâm tình của mẹ với bé. Giúp bé tình cảm và sâu sắc trong cuộc sống.
10. Bản giao hưởng violin của Antonio Vivaldi "The four seasons" - Cảm nhận về mùa xuân tràn trề sẽ đem lại cho bé cái nhìn tinh tế về nghệ thuật, cuộc sống.
Trích Eva.vn

No comments: