Giải mã những bí ẩn khi mang thai

Giải mã những bí ẩn khi mang thai
Sự thật là nhiều phụ nữ nhạy cảm hơn rất nhiều trong thời gian mang thai

Những giấc mơ khi bạn mang thai, việc thèm ăn “điên đảo” một món gì đó, hay bỗng dưng bạn thấy ghét “cái mùi” của chồng mình khủng khiếp... Tất cả đều có thể được giải mã tại sao…

Bạn không còn mê mẩn mùi cơ thể của chồng nữa...
Bạn biết đấy, mỗi người đều có một mùi cơ thể đặc trưng của riêng mình, nó là một yếu tố để tạo nên sự hấp dẫn với người khác giới. Khi yêu, khi chưa có bầu, bạn gần như mê mẩn mùi hương này, tuy nhiên rất có thể khi mang bầu, mọi thứ sẽ đổi khác, mùi cơ thể của chồng có thể trở thành một thứ khiến bạn buồn nôn, tại sao vậy? Lý do cũng không quá khó hiểu: một là khi mang thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn đảo lộn, bạn không còn thấy chu kỳ này nữa đồng nghĩa với việc hormon trong cơ thể bạn cũng không còn hoạt động theo chu kỳ như trước. Mà hormon chính là một yếu tố rất quan trọng quyết định về sở thích ăn uống hay cảm xúc của bạn. Một lý do khác cũng liên quan hormon, loại hormon có tên là progesterone xuất hiện tràn ngập khắp cơ thể, toả ra khắp bề mặt da, khiến cho khứu giác của bạn bị ảnh hưởng, mọi mùi vị đều bị nó thay đổi. Rất may, giai đoạn này thường chỉ khủng khiếp nhất trong ba tháng đầu – thời gian chúng ta hay gọi là nghén, sau đó, tình trạng này sẽ đỡ dần và bạn sẽ lại thấy chồng hấp dẫn như trước. Vì thế, đừng hoảng hốt hay lo lắng nếu bạn rơi vào trường hợp này nhé.

Bí ẩn của những giấc mơ
Tại sao bạn mơ nhiều hơn trong thời gian mang thai? Thậm chí ác mộng cũng xuất hiện nhiều hơn? Kẻ chịu trách nhiệm chính cho vấn đề này vẫn là hormon, thêm nữa là sự đứt gãy của giấc ngủ do bạn bị tỉnh dậy nhiều hơn trong thời gian mang thai. Lời khuyên của các bác sĩ là bạn nên đón nhận việc này một cách vui vẻ, đừng quá suy nghĩ nhiều về nó. Thay vì không thể ngủ được một giấc dài, hãy ngủ nhiều hơn trong ngày. Và bạn có biết, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người phụ nữ mơ nhiều hơn trong thai kỳ sẽ có thời gian lâm bồn ngắn hơn những người phụ nữ chẳng mấy khi gặp những giấc mơ trong thời gian mang thai không? Một thông tin thú vị đấy chứ nhỉ!
Giải mã những bí ẩn khi mang thai, Sức khoẻ sinh sản, Sức khỏe đời sống, suc khoe, ba bau, mang thai, bi an, kham benh, bao
Bạn ăn bất kỳ đồ ăn gì, em bé cũng sẽ cảm nhận được mùi vị của đồ ăn đó, kể cả những vị như cay, ngọt, đắng... (Ảnh minh họa).

Những món bạn thèm ăn ảnh hưởng gì tới em bé?
Cho đến nay, câu trả lời cho việc thèm ăn một món gì đó đặc biệt trong thời gian mang thai vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Có thể chính là lý do thay đổi về khứu giác như chúng ta đã biết ở trên, hoặc dễ hiểu hơn là do cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng có trong những đồ ăn đó: ví dụ như thèm thịt là do có thể thiếu protein… Tuy nhiên, những lý giải này cũng không thể giải thích tại sao có những phụ nữ lại nghén những thứ khó hiểu như: gạch vữa ở tường, kem đánh răng hay xà phòng… Điều quan trọng nhất về ăn uống mà bạn cần chú ý, đó là nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của em bé. Bạn ăn bất kỳ đồ ăn gì, em bé cũng sẽ cảm nhận được mùi vị của đồ ăn đó, kể cả những vị như cay, ngọt, đắng… Thế nên, đừng quá thoải mái trong việc ăn uống, đừng quá nuông chiều chính mình, mà hãy nghĩ đến em bé của bạn nhiều hơn nhé.

Giác quan thứ sáu hoạt động tốt hơn...
Có thể không nhiều phụ nữ để ý nhiều đến việc này, đôi khi họ chỉ đơn giản nghĩ rằng sao linh tính của mình chuẩn thế nhỉ, nhưng sự thật là nhiều phụ nữ nhạy cảm hơn rất nhiều trong thời gian mang thai. Họ dễ dàng cảm nhận được cảm xúc của người đối diện, cho dù đó là những cảm xúc tốt hay xấu. Sự thay đổi thông minh này nếu được chú ý và phát huy sẽ giúp cho những em bé sau này khi sinh ra, dễ dàng tiếp thu được sự dạy bảo của cha mẹ về những gì bé muốn và những gì bé cần mà không vòi vĩnh một các quá đà.
Sưu tầm 24h

No comments: