Không lùi bước - Unstoppable

Rồi sẽ có một lúc nào đó trong đời, ta sẽ gặp phải những khó khăn hoặc vấp ngã rồi sinh chán nản và buông xuôi.
Những lúc ấy, nếu ta biết rằng trên đời này còn có những người khốn cùng hơn ta, nhưng họ đã dũng cảm vượt lên mọi thách thức, đương đầu với gian nan để tìm đến hạnh phúc đích thực, thì chúng ta sẽ vững tin hơn, không cho phép mình thoái lui và dừng bước.
Cuốn sách UNSTOPPABLE – KHÔNG LÙI BƯỚC (Nhà xuất bản Trẻ và Công ty Kỳ Thư phối hợp thực hiện) là một tập hợp những câu chuyện có thật về những nhân vật giàu ý chí mà tác giả CYNTHIA KERSEY đã gặp gỡ. Những con nguời vươn lên từ nghèo khó, chiến đấu không mệt mỏi, vứt bỏ những xiềng xích kìm hãm làm cho nhụt chí, để lại tìm thấy hi vọng và ý nghĩa của cuộc sống sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ cho bạn trong cuộc sống.

Khi có một mục đích rõ ràng, bạn biết mình phải làm gì trong nghịch cảnh

Để được đặt chân đến miền đất tri thức và chiếm lĩnh trọn vẹn những giá trị tiên tiến nhất từ nước Mỹ xa xôi, Legson Kayira đã vượt qua một hành trình đầy gian khổ. Cậu mặc kệ rẳng mình không có một xu dính túi, quên rằng nơi cậu khởi đầu cuộc hành trình là phía Bắc vùng hoang dã Đông Phi, và rằng cậu phải băng qua hàng trăm bộ lạc nói hơn 50 thứ tiếng khác nhau mà cậu thì không hề biết thứ tiếng nào…Cậu gạt bỏ mọi thứ ra ngoài tâm trí, chỉ trừ giấc mơ đến được đất nước nơi cậu có thể tạo nên số phận của mình. Không ít hơn ba lần cậu lâm vào tình trạng nguy kịch, đứng trước sự chọn lựa: tiếp tục hay dừng bước, rồi cậu đã kiên quyết không từ bỏ ước mơ. Và cậu đã thay đổi cả thế giới và trở thành ngọn hải đăng dẫn đường cho bao số phận nghèo khổ khác như mình tiến bước.

Đam mê tạo năng lượng vô hạn để biến những điều không thể thành có thể

Bạn có tin chăng? Tai nạn trong một cuộc động đất đã cướp đi bàn tay phải của một vị bác sĩ phẩu thuật. Có lẽ từ đây, cuộc đời anh phải rẽ sang một hướng khác, một cuộc sống đầy chán chường của một kẻ bị tàn phế ngồi gặm nhấm căm hờn với sự tiếc nuối cho niềm đam mê của mình. Nhưng với Francisco Bucio không dễ dàng từ bỏ như vậy. Anh đặt ra một quyết tâm sắt đá cho tương lai phía trước. Trải qua nhiều cuộc phẩu thuật cấy ghép, đặc biệt là ghép ngón chân vào bàn tay phải, anh dốc lực cho việc tập luyện miệt mài. Cuối cùng, bác sĩ Francisco Bucio đã không chỉ làm những việc đơn giản như tự cài cúc áo cho mình mà còn thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khác nhau.

Niềm tin kiên định giúp ta bước qua hoài nghi và thúc đẩy đôi chân ta bước tới

Trong những năm tháng đen tối của cuộc đời khi bị tước đoạt tất cả những niềm vui sống, Pam Lontus chỉ còn biết tìm vào giấc ngủ để quên đi sự chán chường. Trạng thái trầm uất, chán nản đưa tinh thần cô xuống thấp đến mức cùng cực và cô cảm thấy mình chỉ còn một lựa chọn duy nhất: Nếu cuộc sống không đáng sống và cô không đủ can đảm để tự sát, vậy lựa chọn cuối cùng là phải thay đổi. Nhập cuộc trở lại với cuộc sống là những chuỗi ngày dò dẫm và thử sai để định hướng cuộc đời, và Pam đã thành công trên nhiều lĩnh vực và hiện là một diễn giả tên tuổi.

Và trong cuộc đời này, không phải lúc nào mọi thứ đều đứng về phía ta, ủng hộ ta. Nên điều quan trọng nhất là bạn phải biết lập kế hoạch cho bản thân, dám thay đổi những định kiếnđi theo tiếng nói trái tim. Hãy biết tạo ra cho mình một đội ngũ những người hỗ trợ và đồng hành. Kiên trì nhìn thẳng về phía trước và bước đi.
Thông điệp mà cuốn sách này mang lại chính là: “Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc đời này nếu có được niềm tin vững chắc vào bản thân, một ý chí kiên định, một trái tim cháy bỏng và một số thần tượng để tạo nguồn cảm hứng cho mình.” 

Khi phải đương đầu với những thách thức trong cuộc sống, lắm lúc chúng ta thấy vô vọng. Mọi thứ dường như kết thúc, không một tia hi vọng dù mong manh. Nhưng đằng sau bóng tối của đêm đen, mặt trời đang dần ló dạng. Ánh sáng luôn ấm áp chờ ta ở cuối đường hầm. Cuộc đời này là một cuộc chiến không ngừng, và vinh quang luôn dành cho những người KHÔNG LÙI BUỚC
Trích Quachtuankhanh.net

No comments: